0966 945 869

Mẹo Vệ Sinh Ghế Văn Phòng Siêu Hiệu Quả

cach ve sinh ghe van phong 3
  • Vệ sinh ghế văn phòng là việc làm giúp bạn kéo dài tuổi thọ và độ bền khi sử dụng. Nếu không giặt ghế thường xuyên và đúng cách sẽ khiến cho ghế ngồi dễ bị mục rách và hư hỏng. Một số người dùng vẫn chưa nắm được cách vệ sinh ghế ngồi đúng chuẩn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau để nắm được những mẹo giặt ghế văn phòng nhanh chóng nhé!

NHỮNG BỘ PHẬN CỦA GHẾ VĂN PHÒNG DỄ BỊ BẨN

Phần Đệm Ghế

  • Phần đệm ghế chính là bộ phận thường bị bám bẩn nhất của ghế văn phòng. Đệm ghế được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như vải nỉ, vải bố,…
  • Sau một thời gian sử dụng, lớp đệm ghế sẽ tích tụ những lớp mạt bụi. Khi lớp bụi càng nhiều sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nấm mốc phát triển, mùi hôi khó chịu, ghế bị ố vàng,..
  • Ngoài ra, đệm ghế là nơi tiếp xúc trực tiếp với người dùng, do đó còn dễ bị dính nhiều vết bẩn khác như thức ăn, nước uống, mực bút bi, vết máu,…
  • Đặc biệt ở vị trí giữa phần đệm ghế và lưng ghế là nơi chứa rất nhiều bụi bẩn. Vì ở vị trí này có một khe hở, nên bụi bẩn dễ bám dính, nếu không vệ sinh kỹ lưỡng sẽ khiến ghế bị hư hỏng và dễ bị mục rách.

Chân Ghế

  • Bộ phận tiếp theo cần nhắc đến là chân ghế, đây là nơi người dùng thường đạp chân lên, vết giày dép sẽ làm xước hoặc làm chân ghế bị dính bẩn.
  • Bên cạnh đó, ở phần bánh xe cũng dễ bị dính bẩn, đặc biệt là tóc, lông, ….. Vì bánh xe là bộ phận thực hiện chức năng di chuyển của ghế văn phòng, tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn nên việc bị bẩn là điều không thể tránh khói.
  • Khi bánh xe bị dính kẹo cao su sẽ khiến người dùng vô cùng khó chịu. Vì ghế văn phòng không thể di chuyển như bình thường, bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.
  • Như vậy, khi dùng ghế văn phòng, đặc biệt là trong quá trình vệ sinh sản phẩm, bạn không nên bỏ qua bộ phận làm sạch bánh xe.

Tay Cầm

  • Ngoài hai bộ phận trên, tay cầm cũng là vị trí bạn cần quan tâm khi muốn làm sạch ghế văn phòng. Bộ phận này là nơi nhân viên thường đặt tay lên khi làm việc, do đó rất dễ bị dính mùi mồ hôi hoặc một số vết bẩn khác như mực bút bi,… Khi giặt ghế văn phòng đừng quên làm sạch bộ phần tay cầm để đạt hiệu quả tốt nhất.

ghe xoay van phong

Đệm ghế chân ghế và tay cầm là những vị trí dể bị bẩn nhất

TRƯỚC KHI GIẶT GHẾ VĂN PHÒNG, BẠN CẦN LÀM GÌ?

Xem Xét Ký Hiệu Trên Ghế

Trên ghế văn phòng thông thường sẽ được nhà sản xuất gắn các nhãn ký hiệu quy định nguyên tắc vệ sinh ghế. Cơ bản bao gồm 3 loại ký hiệu sau:

W: Khi được gắn loại ký hiệu này, ghế văn phòng có thể sử dụng nước khi giặt.

S: Đối với loại ghế văn phòng này, bạn không nên sử dụng nước để vệ sinh. Vì khi tiếp xúc với nước, phần đệm ghế sẽ bị co lại, không còn những đặc tính như ban đầu. Dòng ghế này nên sử dụng dung môi tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch.

WS: bạn có thể sử dụng nước hoặc dung môi để giặt ghế văn phòng đều được. Nếu ghế bị bám nhiều mồ hôi và bụi bẩn, bạn nên sử dụng nước sạch để làm sạch.

Chuẩn Bị Dụng Cụ Cần Thiết

Khi bắt tay vào giặt ghế văn phòng, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ, thiết bị sau:

Máy hút bụi, trong bất kỳ quy trình vệ sinh ghế văn phòng nào cũng cần đến thiết bị này. Vì đây là công đoạn bắt buộc cần thực hiện khi giặt ghế ngồi. Nước rửa chén, xà phòng, hoặc dung dịch giặt ghế chuyên dụng. Bình xịt cầm tay, dụng cụ này có công dụng làm ướt đều ghế văn phòng. Vải sạch để lau ghế trong quá trình giặt.

Office Chair Wheels HERO

Mỗi chất liệu chúng ta sẽ có những cách giặt khác nhau

HƯỚNG DẪN NHỮNG BƯỚC VỆ SINH GHẾ VĂN PHÒNG

Hút Bụi Kỹ Lưỡng

  • Đầu tiên, bạn cần hút bụi toàn bộ ghế để làm sạch các lớp bụi bẩn đang tích tụ trên sản phẩm. Nên thực hiện hút bụi theo chiều dọc từ trên xuống dưới phần chân ghế.
  • Máy hút bụi sẽ làm sạch mọi xơ vải, tóc, các mảnh vụn khác. Nhờ đó, quá trình làm sạch ghế sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đối với các khe nhỏ khó tiếp cận, bạn có thể sử dụng khăn sạch để lau sạch.

Giặt Ghế

  • Pha loãng dung dịch giặt ghế với nước sạch, dùng khăn khô thấm dung dịch và thoa đều lên bề mặt ghế. Hoặc sử dụng bình xịt để làm ướt ghế văn phòng và dùng bàn chải lông mềm để chà xát nhẹ nhàng.
  • Sau cùng, dùng một miếng vải sạch để làm khô bề mặt ghế, chú ý đến các bộ phận như đệm ghế, bánh xe và tay cầm.
  • Như vậy, qua bài viết bạn đã tìm hiểu kỹ lưỡng về cách vệ sinh ghế văn phòng. Hằng năm, bạn nên sử dụng dịch vụ giặt ghế văn phòng chuyên nghiệp hai lần để bảo vệ chúng tốt hơn. BẢO AN là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ làm sạch ghế, nếu có nhu cầu hãy liên hệ đến công ty. Nhân viên sẵn sàng tư vấn và hướng dẫn bạn lựa chọn các gói dịch vụ thích hợp. Làm sạch bộ ghế thường xuyên để kéo dài tuổi thọ và độ bền của sản phẩm nhé!

 

cac buoc ve sinh ghe van phong

Vệ sinh ghế văn phòng thường xuyên tạo không gian làm việc lý tưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!